Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc ban hành mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã khẩn trương áp dụng tại các quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội với mong muốn đem đến sự tiện lợi và cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng sử dụng điện.

ĐTH 2

Mẫu hóa đơn điện tử và Thông báo tiền điện mới không có bất kỳ sự thay đổi nào về cách tính tiền điện hay thông tin của khách hàng

Mẫu Hóa đơn điện tử và Thông báo tiền điện mới không có bất kỳ sự thay đổi nào về cách tính tiền điện hay thông tin của khách hàng mà chỉ thay đổi bố cục trình bày và điều chỉnh, bổ sung thông tin trên hóa đơn nhằm đem tới cho khách hàng sự minh bạch, rõ ràng, đơn giản dễ hiểu hơn, dễ kiểm tra, dễ giám sát đối với sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện của khách hàng, đồng thời góp phần tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện bằng giao dịch điện tử.

00010002

Mẫu thông báo điện tử mới

Với thông điệp sẵn sàng đổi mới, thể hiện sự minh bạch, cầu thị và lắng nghe khách hàng, vào giữa năm 2019, EVN đã tổ chức chương trình bình chọn trực tuyến mẫu Hóa đơn tiền điện mới qua việc lấy ý kiến bình chọn rộng rãi trong cộng đồng. Cuộc bình chọn đã diễn ra thành công với 76.182 lượt bình chọn và chọn ra mẫu hóa đơn điện tử được nhiều người thích nhất.

000111

Mẫu hóa đơn tiền điện mới

Trên cơ sở kết quả cuộc bình chọn trực tuyến và phân tích, tiếp thu các góp ý của những người tham gia bình chọn để tổng hợp các ưu, nhược điểm của tất cả các mẫu, EVN đã thiết kế lại mẫu Hoá đơn điện tử và Thông báo tiền điện mới phù hợp hơn với yêu cầu của khách hàng và thực tế phát triển công nghệ. EVN chính thức ban hành mẫu Hóa đơn điện tử và Thông báo tiền điện mới để áp dụng từ ngày 01 tháng 03 năm 2020 với những điểm cải tiến nhằm đem tới sự thuận lợi hơn nữa cho khách hàng, cụ thể như sau:

Thứ nhất, có tính kế thừa để tạo sự gần gũi, đảm bảo đầy đủ thông tin theo quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính.

Thứ hai, đơn giản, dễ hiểu, bổ sung đẩy đủ các kênh thông tin liên hệ, cung cấp dịch vụ điện.

Thứ ba, thể hiện minh bạch các thông tin, bổ sung biểu đồ sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại của khách hàng.

Thứ tư, nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, thông qua việc so sánh với bình quân sử dụng của các khách hàng trong cùng khu vực, cùng loại hình tiêu thụ điện.

Thứ năm, áp dụng mã vạch QR code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào hợp đồng điện tử để tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt.

Hóa đơn điện tử và Thông báo tiền điện mới là sự thể hiện rõ quyết tâm, nỗ lực của ngành Điện trong việc tiếp tục quá trình đơn giản hóa, minh bạch thông tin, cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng”.

ĐTH 5

Tổng đài Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI

Trong quá trình nhận được hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới kể từ ngày 1/3/2020 nếu có thắc mắc về các thông tin liên quan, khách hàng  liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.

(Hải Phượng)